Hội thảo xây dựng tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học

Thứ tư - 24/08/2022 06:56
Hội thảo xây dựng tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học

Ngày 24/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo xây dựng tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học tại Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam.

 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GDĐT cho biết: Công tác xã hội trong trường học đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm lắng nghe những ý kiến tham luận, trao đổi của các chuyên gia, các giảng viên, các Sở GDĐT để có thể xây dựng, hoàn thiện được các tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học áp dụng thực tế vào các trường học được định hướng và mang lại hiệu quả tốt nhất.  

Xây dựng bộ tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học là xây dựng bộ nguyên tắc về nội dung và trách nhiệm thực hiện công tác xã hội trong trường học với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng để người học tự giải quyết các khó khăn, căng thẳng, khủng hoảng tạm thời về tâm lý, phát huy tiềm năng, năng lực học tập của bản thân. Bảo vệ người học trước nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, phòng tránh các tệ nạn xã hội, hạn chế tình trạng người học bỏ học, vi phạm pháp luật.

Nâng cao nhận thức, kỹ năng của cha mẹ hoặc người giám hộ của người học trong việc hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng người hoc. Hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong cơ sở giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học.

Ngoài ra, việc xây dựng các tiêu chí hoạt động công tác xã hội trong trường học cũng kết nối nguồn lực từ cộng đồng tham gia, phối hợp cùng cơ sở giáo dục thúc đẩy hoạt động công tác xã hội trong trường học.

Tại hội thảo, các chuyên gia, giảng viên, đại diện các sở GDĐT đã tham gia tham luận, đề xuất, trao đổi ý kiến xung quanh các vấn đề như: nhân sự, nhân viên, đội ngũ công tác xã hội; cơ chế kiểm tra, giám sát; các bước tham vấn, tư vấn tâm lý; hoạt động công tác xã hội từ góc nhìn địa phương; các yếu tố phối, kết hợp cùng các đơn vi, tổ chức có liên quan….

Nguồn tin: BGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

4267/BGD

Chuyển đổi số và ứng dụng CNTT và TKGD năm học 2022-2023

Lượt xem:9 | lượt tải:0

523-PGD ĐT

HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023 CỦA PGDNT

Lượt xem:21 | lượt tải:0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây